Translate

Tuesday, August 18, 2015

Tạo ứng dụng domino


Các ứng dụng viết cho domino được đóng gói trong một file có đôi .nsf, ngoài ra các bạn còn thấy một định dạng file nữa là file .ntf (File template). Để tạo một ứng dụng domino ta sẽ tạo từ các file template, ứng dụng mới ta sẽ sử dụng blank template.
Để tạo một ứng dụng từ template ta làm theo các bước sau:

  1. Từ giao diện IBM Lotus Notes
  2. Copy template design lên server (có thể là server local) nếu cầu (Xem thêm ở video thứ 2).
  3. File – Application – New, hoặc ấn phím tắt Ctrl + N. Chương trình sẽ mở ra dialog New Application
  4. Chọn server chạy ưng dụng muốn tạo (ex: demo/tandan/VN), Nhập tiêu đề ứng dụng, tên file (có đuôi .nsf). chú ý: để đặt file vào trong thư mục ta gõ đường dẫn [tenthumuc]/[tenfile.nsf]
  5. Phần Specify Template for New Application, Bạn chọn server chứa file template (có thể là local) sau đó chọn template bên dưới.
  6. Click OK

Video:

(Video 01: tạo ứng dụng từ blank template)

Sau khi tạo một ứng dụng từ một template thường ta sẽ phải đăng ký các thành phần của database này với server. Để đăng ký với database với server ta làm theo các bước sau:
  1. Từ  giao diện Domino Administrator, mở server chứa application cần đăng ký
  2. Files – Chọn application
  3. Click chuột phải vào ứng dụng -> Sign, Các bạn chờ một lúc để server đăng ký ứng dụng này.
Video:

(Video 02: tạo ứng dụng từ một template bất kỳ)

Trên đây là cách để các bạn tạo một ứng dụng domino từ một template có sẵn (Có thể là blank template). Các bạn nên chú ý phần chọn server chạy ứng dụng, thư mục đặt application. khi ứng dụng được đặt trong thư mục (ex: demo/demo01.nsf) thì đường dẫn URL của ứng dụng trên browser sẽ là http://%5Bserver%5D: [port]/[thumuc1/thumuc2/…/thumucn]/[tenfile.nsf] (ex: http://127.0.0.1/demo/demo01.nsf).
Ngoài ra: các bạn có thể copy thẳng file nsf các bạn có vào thư mục data của domino, xong tôi khuyến cáo không nên làm theo cách này khi các bạn không biết rõ nguồn file ứng dụng, các bạn có thể gặp vấn đề về quyền truy cập file, sign bit…. Các bạn chỉ nên làm theo cách này khi đã quen với Lotus Domino.
Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Design by IT Manager | Bloggerized by Themes For IT Managers | MIS-DUONG